Cách kiểm tra thông tin sim viettel nhanh, chính xác có thể bạn chưa biết


Bạn đang sử dụng sim Viettel? Bạn muốn kiểm tra thông tin sim Viettel mình đang dùng để xem đã được đăng ký chính chủ hay chưa, thông tin có chính không? Hãy đọc và làm theo hướng dẫn ngay dưới đây nhé.

Cách kiểm tra thông tin sim viettel nhanh, chính xác

Để hạn chế tình trang sử dụng sim rác và giúp người dùng tránh đươc tình trạng tranh chấp số sim, Bộ TT& TT đã có quy định tất cả các thuê bao khi được kích hoạt đều phải đăng ký sim chính chủ. Thế nhưng có nhiều người kích hoạt sim từ rất lâu mà không nhớ mình đã đăng ký chính chủ chưa hoặc trong quá trình làm thủ tục đăng ký cho khách hàng, nhân viên nhà mạng đã sơ xuất nhập sai hoặc thiếu thông tin. Vậy nên để tránh những rắc rối không mong muốn xảy đến, hãy tự mình kiểm tra thông tin viettel cho thuê bao của mình, từ đó có phương án chỉnh sửa thông tin sao cho chính xác nhất.



kiểm tra thông tin sim Viettel đơn giản, nhanh chóng

Cách 1: Kiểm tra thông tin viettel qua tổng đài 1414

Để kiểm tra thông tin viettel, quý khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414. Ngay sau khi tin nhắn được gửi đến thành công, hệ thống nhà tổng đài của nhà mạng sẽ tiếp nhận yêu cầu là lập tức gửi lại thông tin dưới dạng tin nhắn về điện thoại với nọi dung bao gồm:
  • Họ và tên (chủ thuê bao đứng tên sim).
  • Ngày sinh (chủ thuê bao đứng tên sim).
  • Số CMT/Hộ chiếu (chủ thuê bao đứng tên sim).
  • Nơi cấp (CMT của chủ thuê bao đứng tên sim).
  • Số thuê bao.

Cách 2: Gọi đến tổng đài 198 để nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng kiểm tra và thông báo lại thông tin về số điện thoại mà bạn đang dùng để gọi điện.


Cách 3: Truy cập vào website vietteltelecom.vn/check-info, nhập số điện thoại viettel mình cần tra cứu thông tin vào ô số điện thoại rồi chọn Tra cứu. Nếu hệ thống báo kết quả có nội dung là “Thuê bao không nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin theo NĐ 49” tức là thuê bao đó đã được đang ký chính chủ. Tuy nhiên đây chỉ là cách kiểm tra xem sim viettel của bạn đã đăng ký chính chủ hay chưa còn nếu muốn kiểm tra xem thông tin đăng ký có chính xác hay không thì lại phải làm tiếp cách 1 hoặc cách 2.

Lưu ý sau khi kiểm tra thông tin Viettel




Khi đã kiểm tra được thông tin về số điện thoại viettel mình đang sử dụng bằng 1 trong các cách trên đây, nếu số sim chưa được đăng ký chính chủ hay thông tin chưa chính xác thì cần đến điểm giao dịch viettel gần nhất để đăng ký hoặc chỉnh sửa. Trước khi đi bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy chứng minh nhân dân bản gốc, cung cấp 5 -10 số thuê bao bạn thường xuyên liên lạc trong thời gian gần đây nhất.

Một lưu ý nho nhỏ là thời gian làm việc của trung tâm giao dịch:
  • Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h sáng đến 20h tối.
  • Tại các tỉnh/ TP khác làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 7h30p sáng đến 18h30p tối. 
  • Chủ nhật, lễ các cửa hàng, trung tâm giao dịch Viettel vẫn hoạt động bình thường.


Cách kiểm tra thông tin viettel vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà không mất phí nên hãy thực hiện kiểm tra và đăng ký chính chủ cho số điện thoại của mình để tránh mất số, tránh rủi ro không muốn. Chúc quý khách hàng sẽ hài lòng và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng Viettel.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sức hút mãnh liệt của sim thần tài Viettel

Bí kíp chọn sim số đẹp Mobifone giá rẻ, hợp mệnh